.

Cuba, Thái Lan xác nhận ca nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên

.

Cuba vừa xác nhận trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên ở quốc đảo này, đó là một sinh viên người Mexico. Bộ Y tế Cuba cho biết, bệnh nhân nằm trong nhóm 14 sinh viên Mexico đang học tập tại Havana đã được xét nghiệm với dịch cúm A/H1N1. Những sinh viên này đến Cuba ngày 25-4 và đã được theo dõi, sau khi bị phát hiện có những triệu chứng nhiễm bệnh. Cuba đã tạm hoãn các chuyến bay trực tiếp đến Mexico từ ngày 29-4.

Học sinh Mexico mang khẩu trang phòng bệnh khi quay trở lại trường học.

Thái Lan hôm 12-5 cũng đã loan báo có trường hợp nhiễm cúm A/H1N1, trở thành quốc gia Đông Nam Á đầu tiên bị ảnh hưởng của dịch bệnh này. Trong khi đó, dịch bệnh vẫn tiếp tục lây lan ở những nước đã xác định có bệnh. Mexico vừa loan báo có thêm 8 người chết vì bệnh cúm A/H1N1, khiến số tử vong vì virus gây bệnh này lên tới 56 người.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết, đã có 32 nước chính thức báo cáo có dịch. Mexico thông báo có 2.059 trường hợp được xác định là nhiễm cúm trong khi ở Mỹ là 2.618 ca, nâng tổng số trường hợp bị nhiễm cúm trên toàn thế giới lên hơn 4.800 người và tổng số ca tử vong là 61 người.

(Theo Reuters, AP)

;
.
.
.
.
.