.

Dịch cúm A/H1N1 đã lan đến Tokyo, Nhật Bản

.

Số người bị nhiễm dịch cúm A/H1N1 tại Nhật Bản không ngừng gia tăng và đã lan đến thủ đô Tokyo, trong khi Đài Loan loan báo trường hợp đầu tiên và Mỹ phát hiện ca tử vong thứ 8.

Người dân Kobe ở Nhật Bản đeo khẩu trang phòng ngừa dịch cúm A/H1N1.

Nhật Bản xác nhận đã có thêm hàng chục ca nhiễm dịch, nâng tổng số bệnh nhân lên 267 người. Tuy nhiên, tình hình đáng ngại nhất diễn ra tại Nhật Bản với tình trạng lây nhiễm từ người có bệnh qua người lành càng lúc càng nhanh, và mối lo ngại của giới chuyên gia y tế Nhật Bản trong những ngày qua đã trở thành sự thật khi cúm A/H1N1 đã lan đến thủ đô Tokyo.
 
Theo phát ngôn viên chính quyền thành phố, bệnh nhân là một nữ sinh 16 tuổi, mới đây đã ghé thăm New York. Giới chuyên gia rất lo ngại trước nguy cơ bệnh dịch lây lan nhanh chóng ở khu vực Tokyo, vì thành phố này có đến gần 36 triệu dân và không loại trừ khả năng dịch bệnh từ đây sẽ lây lan nhanh trên phạm vi cả nước. Ngoài ra, một trường hợp khác đã được phát hiện ở khu vực lân cận là tỉnh Kanagaoa, phía Tây Tokyo.

Cho đến nay, số người nhiễm dịch trên thế giới đã vượt 10.000 và 85 ca tử vong với trên 41 quốc gia thông báo có dịch, trong đó Bắc Mỹ vẫn là khu vực bị dịch cúm hoành hành dữ dội nhất, với hơn 5.500 bệnh nhân ở Mỹ, gần 3.800 ca ở Mexico và gần 500 trường hợp ở Canada.
 
(Theo AFP)

;
.
.
.
.
.