.
Gruzia:

Đàm phán thất bại giữa Tổng thống và lãnh đạo phe đối lập

(ĐNĐT) Cuộc đàm phán ở thủ đô Tbilisi giữa Tổng thống Mikheil Saakashvili và phe đảng đối lập yêu cầu ông này từ chức đã kết thúc mà không thu được kết quả gì, một lãnh đạo phe đối lập hôm qua (11-5) cho biết.

"Ông ấy (Saakashvili) cho rằng mọi thứ trong nước đều ổn, nhưng chúng tôi lại có quan điểm khác nhau về điều đó," ông Levan Gachechiladze nói. Tuy vậy, Saakashvili lại cho rằng ông hài lòng với cuộc họp này và điều đó nói lên "chiến thắng của nền dân chủ."

Các lãnh đạo phe đối lập của Gruzia hồi tuần trước đã cho ông Saakashvili 3 ngày gặp gỡ để thảo luận về yêu cầu của họ đối với việc tổ chức bầu cử sớm, nếu không, họ đe dọa sẽ bắt đầu phong tỏa các tuyến đường quốc lộ. Tổng thống Saakashvili đã đồng ý tổ chức cuộc họp kín hôm qua tại Bộ Nội vụ, với các đại diện từ các đảng khác cũng như lãnh đạo phe đối lập Levan Gachechiladze. 

Phe đối lập hôm qua cho biết họ sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình phản đối bắt đầu từ ngày hôm nay. Cuộc biểu tình chống chính phủ của phe đối lập trên các đường phố của thủ đô Tbilisi đã diễn ra hơn 1 tháng.

N.L (Theo RIA Novosti)

;
.
.
.
.
.