.

Israel sẽ nới lỏng hạn chế ở Bờ Tây

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo, Tel Aviv sẽ nới lỏng các hạn chế đối với người Palestine ở các thành phố thuộc Bờ Tây.

Lời bình luận trên được Thủ tướng Netanyahu đưa ra trong cuộc họp Nội các hằng tuần ở Jerusalem, trước thềm cuộc gặp đã định của ông với Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak và với Quốc vương Jordan Abdullah II trong tuần này.

Ông Netanyahu phát biểu trước các thành viên Nội các: “Tôi nghĩ rằng, chúng ta cần thực hiện một nỗ lực lớn để làm cho mọi việc trở nên dễ dàng hơn đối với người Palestine”. Ông Netanyahu nhấn mạnh, sự phát triển kinh tế và trợ giúp tài chính cho người Palestine ở Bờ Tây không phải là một cách thay thế cho các nỗ lực về ngoại giao.

Hôm 11-5, Thủ tướng Netanyahu có cuộc gặp với Tổng thống Mubarak tại Sharm el-Sheikh, Ai Cập. Vào ngày 13-5 hoặc 15-5, ông sẽ gặp Quốc vương Abdullah trong một nỗ lực nhằm nhấn mạnh mối đe dọa hạt nhân của Iran đối với Trung Đông. Israel muốn chứng kiến Ai Cập, Jordan và Ảrập Xêút đóng một vai trò lớn hơn trong tiến trình hòa bình tại Trung Đông, cũng như đẩy lùi các tham vọng hạt nhân của Iran.

(Theo THX)

;
.
.
.
.
.