.

Mỹ phá âm mưu khủng bố tại New York

.
(ĐNĐT) - Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tối 20-5 đã bắt bốn người đàn ông được cho là âm mưu đánh bom bên ngoài một ngôi thánh đường Do Thái ở thành phố New York.

Các quan chức thông báo rằng vụ bắt giữ này là kết quả của một chiến dịch bí mật đã được tiến hành từ lâu tại Newburgh, New York.

David Williams, 1 trong 4 nghi phạm bị bắt giữ. Ảnh: Reuters

Những nghi phạm này đã lập kế hoạch cho nổ tung một ô tô bằng thuốc nổ plastic bên ngoài thành đường ở quận Bronx, thuộc vùng Riverdale.

Ngoài ra, những người còn bị kết tội âm mưu tấn công vào các máy bay quân sự đang đặt tại căn cứ phòng không quốc gia ở New York tại sân bay Stewart bằng tên lửa dẫn đường.

Lev Dassin, quyền Trưởng Công tố tại các hạt phía Nam của New York nói: "Các bị cáo muốn theo đuổi hành động khủng bố. Họ đã chọn xong mục tiêu và mua vũ khí cần thiết để thực hiện ý đồ tấn công. 

Trong khi đó, trong một tuyên bố, Tthị trưởng New York Mayor Michael Bloomberg nói âm mưu được nói tới cho thấy "các đe dọa tới an ninh tại thành phố New York là có thật". 

Danh tính 4 nghi phạm đã được công bố, đó là James Cromitie (tên hiệu là Abdul Rahman), David Williams (tên hiệu Daoud và DL), Onta Williams (tên hiệu Hamza) và Laguerre Payen (tên hiệu Amin và Almondo).

Q.Hiển (Theo BBC, Reuters, NYT)
;
.
.
.
.
.