.

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa

.

Báo chí Hàn Quốc dẫn nguồn tin Chính phủ khẳng định, hôm 26-5, Triều Tiên lại phóng thêm 2 tên lửa tầm ngắn, chỉ một ngày sau khi tiến hành vụ thử hạt nhân.

Người dân Hàn Quốc biểu tình phản đối Triều Tiên phóng tên lửa trước Đại sứ quán Mỹ ở Seoul.

Hãng tin Yonhap và kênh truyền hình YTN dẫn lời các quan chức Chính phủ Hàn Quốc giấu tên cho biết, CHDCND Triều Tiên đã phóng một tên lửa đất đối không và một tên lửa đất đối hạm vào khu vực ngoài khơi bờ biển phía Đông, gần thành phố Hamhung của nước này. Mỗi tên lửa có tầm bắn 130km. Các cơ quan tình báo đang phân tích các động cơ của vụ bắn.

Chỉ vài giờ trước đó, các nguồn tin Nhật Bản và Hàn Quốc xác nhận, Triều Tiên đã tuyên bố khu vực cảnh báo với tàu thuyền ở ngoài khơi bờ biển phía tây nước này. Cùng ngày, Triều Tiên khẳng định, chính quyền của Tổng thống Mỹ Barack Obama vẫn giữ thái độ thù địch với nước này và tuyên bố sẽ tiến hành thêm các vụ phóng tên lửa tầm ngắn.

Đáp lại tuyên bố của ông Obama rằng, chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên “là mối đe dọa với an ninh quốc tế”, hãng thông tấn KCNA khẳng định chính quyền mới ở Washington không thay đổi so với chính quyền cũ, và rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng đáp trả mọi cuộc tấn công của Mỹ.
 
(Theo AFP, Reuters)

;
.
.
.
.
.