.

Triều Tiên xét xử hai nhà báo Mỹ vào ngày 4-6

.
CHDCND Triều Tiên vừa tuyên bố sẽ mở phiên xét xử hai nhà báo Mỹ bị các lực lượng nước này bắt giữ cách đây hai tháng ở gần biên giới với Trung Quốc, vào ngày 4-6 tới.

Hai nhà báo Mỹ Euna Lee (trái) và Laura Ling.

Hãng thông tấn quốc gia KCNA của CHDCND Triều Tiên không công bố thêm bất kỳ chi tiết nào, kể cả các cáo buộc của Bình Nhưỡng đối với hai phóng viên Euna Lee, người Mỹ gốc Hàn và Laura Ling, người Mỹ gốc Hoa.

Euna Lee và Laura Ling hiện làm việc cho kênh truyền hình Current TV có trụ sở ở San Francisco, một dự án truyền thông do cựu Phó Tổng thống Mỹ Al Gore sáng lập. Cả hai bị nhà chức trách CHDCND Triều Tiên bắt giữ hôm 17-3 khi đang đưa tin về dòng người tị nạn sang Trung Quốc ở gần khu vực biên giới giữa hai nước.
 
Báo chí Triều Tiên từng đưa tin, hai nhà báo Mỹ bị buộc tội xâm nhập trái phép và có những hành động thù địch. Theo luật hình sự của nước này, những người bị kết tội xâm nhập trái phép có thể phải lĩnh mức án tới 3 năm trong một trại cải tạo lao động. Trong khi đó, các quan chức Hàn Quốc cho biết thêm rằng, Bình Nhưỡng có thể tuyên phạt 5-10 năm tù giam đối với tội danh làm gián điệp.

(Theo AP, BBC, RIA)
;
.
.
.
.
.