.

Trụ sở cảnh sát Pakistan bị đánh bom, 30 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Một cuộc tấn công do các tay súng và một xe chứa bom phối hợp đã làm sập tòa nhà trụ sở cảnh sát tại thành phố phía đông Lahore của Pakistan vào ngày hôm nay, 27-5.

Theo giới chức Pakistan, cuộc tấn công làm 30 người thiệt mạng và ít nhất 250 người khác bị thương. Con số thương vong có thể sẽ còn tăng lên.

Vụ đánh bom làm tòa nhà đổ sụp. Ảnh: AP

Vụ nổ đã xảy ra trên đường Mall, gần Sở Cảnh sát thành phố và Tòa án tối cao. Đây là những khu vực sầm uất nhất của thành phố Lahore.

Những kẻ tấn công đã ném lựu đạn vào tòa nhà cảnh sát và người ta nghe tiếng súng nổ một vài giây trước khi chúng tấn công. Ngay sau đó, một chiếc xe có chứa chất nổ lao qua cổng và tiến về phía tòa nhà của lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh. Tại đây chiếc xe nổ tung, làm sập tòa nhà ngay lập tức, xe cộ bênh ngoài và văn phòng của Cơ quan tình báo ISI cũng đã bị hư hại.

Các nhân chứng cho rằng, họ đã thấy 4, 5 người đàn ông bước ra khỏi ô tô và bắn vào những người gác cổng.

Vụ nổ để tại "hố bom" sâu hoắm. Ảnh; AP

Vụ tấn công xảy ra khi Tướng David Petraeus, Tổng tham mưu lực lượng quân đội Mỹ đang ở Islamabad để hội đàm với Chính phủ và các chỉ huy quân đội Pakistan.

Vụ nổ tại thành phố lớn thứ hai của Pakistan này được cho là sự trả đũa của quân Taliban, khi mà trong những ngày vừa qua quân đội của nước này đã tấn công vào sào huyệt của chúng ở thung lũng Swat.

Cũng tại Lahore, vào tháng 3, những tay súng cũng đã tấn công bằng lưu đạn và phóng hỏa và các sĩ quan tại một trung tâm huấn luyện cảnh sát. Cũng trong tháng 3, các tay súng đã tấn công vào một xe buýt đang chở những thành viên của đội bóng chày quốc gia Sri Lanka đang trên đường đến sân vận động thi đấu.

Q.Hiển (Theo CNN, BBC, AP)

;
.
.
.
.
.