.

Trung Quốc thông báo ca nhiễm cúm H1N1 đầu tiên

.

(ĐNĐT) Trung Quốc hôm qua (11-5) đã thông báo trường hợp nhiễm cúm H1N1 đầu tiên tại lục địa này. Bệnh nhân là một người đàn ông 30 tuổi mang họ Bao "hiện đang theo học tại một trường đại học ở Mỹ," Bộ Y tế Trung Quốc cho biết.  

 

Hình ảnh bệnh nhân nhiễm cúm H1N1 đầu tiên tại lục địa Trung Quốc đang được điều trị tại bệnh viện ở Thành Đô, Tứ Xuyên. Ảnh: Reuters.

Người đàn ông này đã bay từ Mỹ đến Nhật Bản hôm thứ 5 tuần trước và từ đây bay qua Bắc Kinh để tới thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên. Trong suốt chuyến bay từ Bắc Kinh tới Thành Đô, người này đã sốt và có các triệu chứng khác của cúm H1N1. Bộ Y tế cho biết anh ta đã được nhập viện để điều trị cách ly và thân nhiệt cũng đã trở lại bình thường.

Trung Quốc hiện đang lần theo khoảng 150 người đã đi cùng chuyến bay với người đàn ông này và đa số hành khách trên chuyến bay từ Bắc Kinh tới Thành Đô đã được định vị, tại 21 tỉnh thành khác nhau và đưa đi kiểm dịch. Cho tới nay vẫn chưa có ai trong số họ có những triệu chứng cúm.

Ca nhiễm cúm đầu tiên ở Trung Quốc xảy ra hồi tuần trước ở Hong Kong, là một hành khách người Mexico. Sau đó các nhà chức trách đã cách ly  300 khách và nhân viên khách sạn nơi người bệnh đã ở trong vòng gần 1 tuần lễ.  

Số ca nhiễm cúm H1N1 hiện đã tăng vọt lên 4.694 trường hợp tại 30 nước và vùng lãnh thổ, tổ chức Y tế Thế giới hôm qua cho biết, với 53 người tử vong, trong đó 48 người ở Mexico, 3 người ở Mỹ, 1 người ở Canada và 1 ở Costa Rica.

N.L (Theo CNN, Reuters)

;
.
.
.
.
.