.

Trung Quốc xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm cúm A/H1N1

.

Ngày 13-5, Bộ Y tế Trung Quốc đã xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm cúm A/H1N1 ở Trung Quốc Đại lục sau khi một sinh viên 19 tuổi vừa trở về từ Canada đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với loại virus này.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Thành Đô theo dõi trường hợp đầu tiên nhiễm cúm A/H1N1. (Ảnh: Reuters)

Hãng Tân Hoa xã dẫn thông báo được đăng trên trang web của Bộ Y tế Trung Quốc viết: “Trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 ở tỉnh Sơn Đông đã được xác nhận và đây là trường hợp thứ hai ở Trung Quốc Đại lục”. Người bị nhiễm, được xác định mang họ Lu, đã về Bắc Kinh trên một chuyến bay từ Canada ngày 8-5 và bắt đầu có triệu chứng sốt sau đó 2 ngày. Các quan chức sân bay nói rằng, thân nhiệt của anh bình thường khi anh đến Bắc Kinh. Lu đã lên tàu tới Tế Nam, tỉnh Sơn Đông vào ngày 11-5 và đã nhập viện ở đây. Bộ Y tế Trung Quốc cũng cho biết, Lu đang hồi phục với thân nhiệt bình thường.

Trước đó, ngày 9-5, Trung Quốc đã xác nhận một người đàn ông khác mang họ Bao nhiễm cúm A/H1N1 ở Thành Đô, Tây Nam Trung Quốc, sau khi bay từ Mỹ quá cảnh qua Tokyo và về Bắc Kinh.
Cùng ngày, theo Reuters, Hồng Kông cũng xác nhận trường hợp thứ hai nhiễm virus cúm A (H1N1) là một thanh niên 24 tuổi vừa trở về từ Mỹ. Sáu người ngồi cạnh trong chuyến bay từ San Francisco cùng các thành viên gia đình ra đón thanh niên này tại sân bay cũng đang bị cách ly.        

P.NGUYÊN (Theo THX, Reuters)

;
.
.
.
.
.