.

WHO: số ca nhiễm cúm H1N1 tăng vọt

.
(ĐNĐT) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hôm qua (9-5) cho biết đã có 3.440 trường hợp xác nhận nhiễm cúm H1N1 ở 30 nước với 49 người tử vong, tăng vọt so với 2.500 ca được xác nhận ở 25 nước trong ngày 8-5.

Một nhân viên tại rạp chiếu phim ở Guadalajara, Mexico hết sức cẩn thận đeo khẩu trang khi làm việc. Ảnh: Getty Image

Australia đã thông báo trường hợp nhiễm H1N1 đầu tiên  ở một người phụ nữ, cô để ý thấy những triệu chứng của bệnh cúm khi đang ở Mỹ. New Zealand, nước đầu tiên trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương xác nhận các ca nhiễm cúm, hôm qua đã thông báo thêm 2 trường hợp nữa vào tổng số 7 ca trước đó ở nước này. Cũng trong ngày hôm qua, Costa Rica báo cáo trường hợp tử vong do cúm ở một bệnh nhân 53 tuổi. Trong khi đó, tại Nhật Bản, chính quyền nước này đã cho cách ly một giáo viên và 2 học sinh trung học trở về từ Canada hôm 8-5 sau khi xét nghiệm dương tính tại sân bay. Ở Mỹ, tổng số ca H1N1 được xác nhận là 1.639. Trong số 49 ca tử vong được thông báo có 45 ca ở Mexico, 2 ở Mỹ, 1 ở Canada hồi tháng trước và 1 ở Costa Rica. Chính quyền Italia hôm qua cũng cho biết nước này đã xuất hiện trường hợp nhiễm cúm đầu tiên không phải do lây nhiễm ở nước ngoài - một bé trai 2 tuổi có thể đã bị lây từ các thành viên trong gia đình vừa trở về từ Mexico.

Bộ trưởng y tế Anh hôm 8-5 cho biết Cơ quan Bảo vệ Sức khỏe của nước này đã sắp xếp được mã gen đầy đủ của virus H1N1, bước đầu tiên trong việc sản xuất mẫu vaccine chống cúm đầu tiên của châu Âu. 

N.L (Theo CNN, AP)
;
.
.
.
.
.