.

Xả súng tại Áo, 1 người chết, 15 người bị thương

.

Cảnh sát Áo vừa cho biết, một trong các nạn nhân vụ xả súng ở thủ đô Vienna ngày 24-5 đã qua đời sáng 25-5. Nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra.

Nhân viên y tế đưa nạn nhân lên máy bay trực thăng đi cấp cứu.

Vụ xả súng xảy ra tại một ngôi đền của người theo đạo Sikh. Lúc xảy ra vụ tấn công, có khoảng 150-350 người đang có mặt tại đền để nghe bài giảng của một nhà thuyết giáo đến từ Ấn Độ. Nhóm tấn công gồm 6 người đàn ông trang bị súng ngắn và dao. Ngoài nạn nhân tử vong, vụ bạo lực cũng khiến 15 người khác bị thương. Theo hãng tin APA của Áo, nhà thuyết giáo cũng bị thương và hai phụ tá của ông đang trong tình trạng nguy kịch. Phát ngôn viên cảnh sát Michael Takacs nói, hiện trường vụ tấn công “giống một bãi chiến trường”. 6 người đã bị bắt giữ và dự kiến sẽ có thêm nhiều người khác bị cảnh sát thẩm vấn.

Báo chí địa phương cho rằng, xung đột về hoạt động tôn giáo, có thể là nguyên nhân của vụ việc lần này. Sau vụ tấn công, các nhóm theo đạo Sikh thù địch đã đụng độ nhau ở bang Punjab, Ấn Độ để phản đối vụ tấn công ở Vienna. Cảnh sát Ấn Độ nói, những người biểu tình đã châm lửa đốt nhiều ô-tô và dựng rào chắn trên đường.

(Theo Xinhua)

;
.
.
.
.
.