.

10 ngân hàng Mỹ trả lại tiền giải cứu

Bộ Ngân khố Mỹ cho biết, 10 trong số các ngân hàng lớn nhất nước này sẽ có thể trả lại 68 tỷ USD tiền vay từ quỹ giải cứu tài chính của Chính phủ. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy, khủng hoảng tài chính đang giảm dần.

Trước đó, Bộ Ngân khố Mỹ từng “miễn cưỡng” để các ngân hàng trả lại tiền nhưng hiện tại, dường như họ đã tin tưởng vào mức độ ổn định của thị trường tài chính. Các ngân hàng mong muốn sớm có thể trả lại tiền vay từ quỹ giải cứu để thoát khỏi những quy định chặt chẽ của Chính phủ.

Bộ Ngân khố Mỹ không cung cấp tên các ngân hàng được chấp thuận trả lại tiền. Tuy nhiên, JP Morgan, American Express, Bank of New York Mellon, BB&T Corp, Capital One Financial, Morgan Stanley, State Street và US Bancorp đã xác nhận được cấp phép làm việc này.

Goldman Sachs và Northern Trust cũng được thông báo là nằm trong số các ngân hàng có thể trả lại tiền vay từ Chương trình Hỗ trợ các tài sản xấu (Tarp) trị giá 700 tỷ USD được Quốc hội Mỹ thông qua từ tháng 10 năm ngoái. Morgan Stanley không qua được cuộc kiểm tra về tình trạng tài chính của Chính phủ, nhưng tuyên bố đã tăng đủ vốn một cách nhanh chóng và được chấp thuận hoàn tiền cho TARP.
 
(Theo BBC, AP)

;
.
.
.
.
.