.

Air France kêu gọi phi công tẩy chay máy bay A330/340

.

Hiệp hội phi công của Hãng hàng không Pháp Air France kêu gọi các nhân viên của Hãng tẩy chay tất cả các máy bay A330 và A340, nếu như hai loại máy bay này không được trang bị ít nhất 2 thiết bị đo tốc độ mới.

Các nhân viên tìm kiếm đang cột phần đuôi của chiếc máy bay vào xuồng cứu hộ.

Lời kêu gọi đưa ra sau khi các chuyên gia hàng không cho rằng, nguyên nhân vụ tai nạn máy bay làm toàn bộ 228 hành khách thiệt mạng, có thể là do thiết bị đo tốc độ trên máy bay trục trặc, dẫn đến cung cấp những thông tin sai lệch về tốc độ khi máy bay bay vào vùng thời tiết xấu.

Trong một diễn biến có liên quan, một đội cứu hộ Brazil vừa tìm thấy phần đuôi chiếc máy bay A330 của hãng Air France chở 228 người gặp nạn cách đây một tuần trên Đại Tây Dương. Phát hiện này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình điều tra nguyên nhân tai nạn.

Hiện các nhà điều tra đang tập trung tìm hiểu xem có phải các bộ cảm biến tốc độ ngừng làm việc ngay trước khi máy bay lao vào vùng thời tiết xấu hay không. Mới đây, Mỹ đã gửi hai thiết bị dò tìm tới giúp công tác tìm kiếm hộp đen của máy bay. Theo Lầu Năm Góc, hai thiết bị này sẽ được đưa lên tàu của Pháp để nghe các tín hiệu từ các hộp đen. Chúng có thể bắt được tín hiệu từ độ sâu 6.100m.
 
(Theo BBC, THX)

;
.
.
.
.
.