.

Brazil tìm thấy một số mảnh vỡ của chiếc Airbus mất tích

.

Các máy bay quân sự của Brazil tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Pháp Air France đã phát hiện một chiếc ghế máy bay, một áo phao, những mảnh vụn và các dấu hiệu nhiên liệu trên biển Đại Tây Dương.

Máy bay quân sự Brazil chuẩn bị tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Air France.

Những mảnh vụn đã được phát hiện tại khu vực cách đảo Fernando de Noronha của Brazil 659 km về phía bắc, dọc đường bay mà chiếc Airbus A330 dự kiến đã bay qua trước khi biến mất với 228 hành khách. Tuy nhiên, không phát hiện dấu hiệu sự sống nào tại nơi các mảnh vụn được tìm thấy.

Jorge Amaral, phát ngôn viên Không lực Brazil nói: “Các đồ vật được tìm thấy nằm ở phía bên phải vị trí nơi chiếc máy bay phát đi tín hiệu cuối cùng. Điều đó cho thấy rằng, máy bay có thể đã cố gắng đổi hướng để quay trở lại đảo Fernando de Noronha. Nhưng đó chỉ là giả thuyết”.  Ông Amaral cũng nói thêm rằng, các nhà chức trách hiện chưa thể xác nhận, liệu những mảnh vụn đó có thuộc chiếc máy bay mất tích hay không cho tới khi đưa chúng lên bờ để xác minh.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Herve Morin cho biết: “Chúng tôi không loại trừ khả năng đây là một hành động khủng bố vì khủng bố là mối đe dọa chính đối với các quốc gia phương Tây. Nhưng vào thời điểm hiện tại, chúng tôi không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy một hành động như vậy đã gây ra vụ tai nạn này”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Sinh thái, Năng lượng và Phát triển bền vững của Pháp Jean-Louis Borloo cho rằng, điều quan trọng là các nhân viên cứu hộ phải xác định được vị trí của các hộp đen, trong đó các dữ liệu của chuyến bay được ghi lại. Các hộp đen này được lập trình để phát tín hiệu trong vòng 30 ngày.

(Theo BBC, AP) 

;
.
.
.
.
.