.

Các mảnh vỡ không thuộc máy bay Pháp bị mất tích

.

Lực lượng tìm kiếm của Brazil và Pháp vẫn đang tìm kiếm chiếc máy bay trên biển.
(ĐNĐT) - Lực lượng không quân Brazil cho hay những mảnh vỡ được phát hiện trên Đại Tây Dương của lực lượng tìm kiếm Brazil không phải là mảnh vỡ từ chiếc Airbus của hãng Air France. 

Một miếng gỗ lót hàng (vốn được dùng để vận chuyển hàng trên máy bay), được vớt từ dưới biển lên nhưng trên chiếc Airbus 330 từ Brazil về Paris không có tấm gỗ nào như vậy.

Về việc nhiên liệu tìm thấy trên biển, theo ông Ramon Borges Cardoso, Giám đốc Cơ quan kiểm soát hàng không Brazil,có thể là của máy bay bởi vì nó không phải là loại dầu dùng cho tàu thuỷ.

Giám đốc điều hành Henri Gourgeon và Chủ tịch Jean-Cyril Spineta của hãng hàng không Pháp thông báo ngắn gọn cho những người thân của các hành khách đang chờ ở một khách sạn gần sân bay Chares de Gaulle rằng không có hy vọng tìm thấy một người nào sống sót.

Ông Gourgeon nói rằng chiếc máy bay chở 228 người từ Rio de Jeneiro đến Paris đã nổ đâu đó trên trời hoặc khi nó lao xuống biển.

Hiện các tàu hải quân Brazil đang ó mặt ở khu vực biển rộng khoảng 1100 km vuông ở phía Bắc bờ biển Brazil. Thêm 3 tàu Brazil, 1 tàu của Pháp có trang bị tàu lặn sẽ đến khu vực trên trong những ngày tới.

Nguyên nhân máy bay gặp nạn vẫn còn là một bí ẩn, khi bộ phân lưu dữ liệu của chuyến bay vẫn chưa được tìm thấy và phi hành đoàn đã không gởi một thông điệp nào cho thấy có vấn đề trước khi chiếc máy bay mất tích.

Q.Hiển (Theo BBC, CNN)

;
.
.
.
.
.