.

Có phần tử khủng bố trên máy bay Pháp gặp nạn?

Cơ quan an ninh Pháp đã phát hiện trong danh sách hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Air France hôm 1-6 có tên của 2 phần tử có liên hệ tới các nhóm khủng bố Hồi giáo. Hai tên này cũng nằm trong danh sách theo dõi của cơ quan an ninh Pháp.

Theo nguồn tin tình báo Pháp, khả năng hai tên này có liên hệ với các nhóm khủng bố là rất lớn. Mặc dầu mọi kết luận còn phải chờ kết quả điều tra, nhưng phát hiện mới nhất này đã lái cuộc điều tra tập trung theo hướng khủng bố là nguyên nhân của vụ tại nạn hàng không thảm khốc trên Đại Tây Dương hơn một tuần trước đây.

Các chuyên gia hàng không trước đó phỏng đoán rằng, thời tiết xấu là nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn. Một số chuyên gia khác cho rằng, có thể do sự cố của các bộ phận cảm biến tốc độ của máy bay. Tuy nhiên, hiện nay nhiều chuyên gia an ninh đã chỉ trích chính phủ Pháp vì đã nhanh chóng loại bỏ khả năng khủng bố chỉ vài giờ sau khi máy bay biến mất.

Một nhà phân tích an ninh Pháp nhận xét: “Cho dù có phải khủng bố là nguyên nhân hay không, thì ở ngay giai đoạn đầu điều tra một tai nạn như thế, thật ngớ ngẩn khi không xem xét đến khả năng này”. Trước đó, hãng hàng không Air France thừa nhận chỉ 4 ngày trước khi xảy ra vụ tai nạn, hãng này đã nhận được một cú điện thoại nặc danh với những lời lẽ đe dọa. Hiện, công cuộc tìm kiếm chiếc hộp đen của máy bay vẫn đang được tiến hành khẩn trương.
 
(Theo Foxnews, AP)

;
.
.
.
.
.