.

Hàn Quốc triển khai tàu trang bị tên lửa tới vùng biển tranh chấp

Hôm 2-6, Hàn Quốc đã triển khai một tàu hải quân được trang bị tên lửa tới vùng tranh chấp với Triều Tiên ở biển Hoàng Hải.

Triều Tiên tuần trước đã đe dọa sẽ tấn công Hàn Quốc và tuyên bố sẽ không bảo đảm an toàn cho các tàu thuyền ở vùng biển gần khu vực từng xảy ra hai cuộc đụng độ gây đổ máu giữa hai miền Triều Tiên trong vòng 10 năm qua. Thông thường, Hàn Quốc không thông báo các hoạt động liên quan đến triển khai lực lượng phòng thủ trước Triều Tiên, nhưng hôm nay là một trường hợp ngoại lệ.

Hải quân Hàn Quốc thông báo đã phái tàu 440 tấn Yun Yeong Ha, được trang bị tên lửa và vũ khí hạng nặng, tới hỗ trợ thêm cho hạm đội tàu cao tốc của hải quân đã ở sẵn trong khu vực. Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc dẫn nguồn tin quân sự cho biết, Triều Tiên đã tăng cường huấn luyện binh sĩ, chuẩn bị đạn dược và ra lệnh cấm tàu thuyền ở vùng biển phía tây để chuẩn bị cho một cuộc chiến có thể xảy ra với Hàn Quốc.

Trong một động thái khác có liên quan, hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc tiết lộ, Triều Tiên đang chuẩn bị bắn thử 3-4 quả tên lửa tầm trung ở bờ biển phía đông. Yonhap dẫn lời một quan chức chính phủ giấu tên: “Rất nhiều phương tiện chở bệ phóng di động đã được quan sát thấy ở Anbyon. Có vẻ như có ít nhất 3 quả tên lửa sẽ được phóng.

(Theo AFP)

;
.
.
.
.
.