.

Iran dẹp yên những cuộc biểu tình đường phố

.
(ĐNĐT) Chính quyền Iran đã cho triển khai hàng ngàn nhân viên an ninh trên đường phố Tehran sau 1 tuần tràn ngập các cuộc biểu tình đông đảo sau khi có kết quả bầu cử.

Ngày hôm qua đã bình yên hơn ở Tehran so với những ngày bạo lực trước đó. Ảnh: AP
Các nhân chứng cho biết không có biểu tình và tụ tập ở thủ đô Tehran hôm qua (21-6), sau khi đã có 13 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình. Một số người được cho là cầm đầu biểu tình đã bị bắt giữ.

Trong ngày hôm qua, hàng ngàn nhân viên an ninh đã xuất quân trên khắp các đường phố nhưng lại không có người biểu tình. Lực lượng an ninh phong toả các trụ sở chính của Đài Phát thanh và Truyền hình quốc gia. Nhiều cửa hàng đã đóng cửa. Tuy nhiên không có chiếc xe tăng nào trên đường phố.

Hát thánh ca đã trở thành một hình thức biểu tình phổ biến và theo hãng tin BBC, có nhiều phụ nữ và trẻ em tham gia.

Trong khi đó, ông Hossein Moussavi kêu gọi  người dân Iran "thể hiện sự tự chủ" trong các cuộc biểu tình ở Tehran trong khi vẫn tiếp tục ủng hộ và thuyết phục họ biểu tình chống chính phủ và kết quả bầu cử tổng thống.

Ngoại trưởng Iran Manouchehr Mottaki hôm qua cho biết kết quả cuộc điều tra về các lời cáo buộc sai phạm trong đợt bầu cử vừa qua sẽ được thông báo vào cuối tuần.

N.L (Theo CNN, (BBC)
;
.
.
.
.
.