.

Israel tiến hành tập trận quy mô lớn

.

Israel đã bắt đầu các cuộc tập trận khẩn cấp lớn nhất trong lịch sử nước này, nhằm chuẩn bị cho dân thường, binh sĩ và lực lượng cứu hộ về khả năng ứng phó khi chiến tranh xảy ra.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (trái) họp Nội các trước khi bắt đầu cuộc diễn tập.

Các cuộc tập trận được tiến hành ở những khu vực công, gồm cả trường học, căn cứ quân sự và văn phòng Chính phủ. Sinh viên, binh sĩ và những dân thường khác được luyện cách làm thế nào để tập trung tại những nơi được bảo vệ trong trường hợp khẩn cấp. 

Giới chức Israel cho biết, cuộc tập trận sẽ gồm bắn rocket giả, không kích và tấn công vào cơ sở hạ tầng và những khu vực thiết yếu. Tất cả người dân sẽ phải chạy tới nơi được bảo vệ khi nghe tiếng còi báo động. Ngoài còi báo động, các chỉ dẫn khác sẽ được phát trên một kênh thông tin công cộng.

Israel đã tiến hành một số cuộc tập trận khẩn cấp trong vòng 2 năm qua, nhưng giới chức nước này cho biết, cuộc tập trận đang diễn ra là lớn nhất từ trước tới nay. Cuộc diễn tập kéo dài 5 ngày có tên Bước ngoặt 3 diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Iran tăng cao.

(Theo CNN)

;
.
.
.
.
.