.

Mexico phát hiện gần 1 tấn cocaine giấu trong bụng cá mập

.

Các nhà chức trách Mexico cho biết, hải quân nước này đã phát hiện một gần 1 tấn cocaine được giấu trong bụng những con cá mập đông lạnh.

Hơn 20 con cá mập chứa đầy cocaine được hải quân Mexico phát hiện.

Theo tờ La Reforma của Mexico, máy quét X-quang đã phát hiện có cocaine trong khoảng 30 con cá mập đông lạnh, chất trên 2 container trong một tàu chở hàng tại cảng Progreso ở bang  Yucatan, thuộc miền đông đất nước. Khi các thủy thủ mổ những con cá mập đông lạnh, họ đã tìm thấy tổng cộng 870 bánh cocaine, tương đương 893kg.
 
Các bánh cocaine được bọc trong giấy bóng và nhét vào bụng cá. Tư lệnh Hải quân Mexico Eduardo Villa Valenzuela cho biết, các container được bốc lên tàu từ Puerto Limon, Costa Rica và dự định tới Tonala, miền trung Mexico. Tổng thống Mexico Felipe Calderon đã triển khai 36.000 binh sĩ và cảnh sát trên khắp cả nước để truy quét các băng đảng ma túy lớn tại nước này. Hơn 10.000 người đã thiệt mạng tại Mexico trong các vụ bạo lực liên quan tới ma túy kể từ khi Tổng thống Calderon phát động cuộc chiến chống lại nạn buôn bán ma túy cách đây 2,5 năm.

(Theo AP)

;
.
.
.
.
.