.

Một nửa dân số Israel muốn quân đội đánh bom Iran

.

Theo kết quả một cuộc khảo sát của Đại học danh tiếng hàng đầu Hebrew của Israel công bố hôm 15-6, khoảng một nửa dân số Israel muốn quân đội đánh bom vào các cơ sở hạt nhân của Iran nhằm ngăn chặn nguy cơ vũ khí hạt nhân từ Iran. Có 52% người Israel được hỏi cho biết, quân đội Israel nên đánh bom phá hủy các cơ sở hạt nhân của Iran. Trong khi đó, có 35% người Israel được hỏi cho biết không nên đánh bom Iran.

Máy bay của không quân Israel.

Cuộc điều tra của Đại học Hebrew tiến hành trên 606 người Israel thông qua điện thoại và được thực hiện trong khoảng thời gian từ 24-5 đến ngày 3-6. Israel, được cho là nước duy nhất ở Trung Đông có vũ khí hạt nhân, rất lo ngại việc Iran có thể ngầm triển khai một chương trình phát triển vũ khí hạt nhân. Tel Aviv coi Tehran là kẻ thù vì Tổng thống Iran thường xuyên kêu gọi xóa sổ Israel khỏi bản đồ thế giới.

Kết quả cuộc khảo sát này được công bố chỉ hơn một tuần sau khi Ngoại trưởng Israel Avigdor Lieberman tuyên bố, Israel không có kế hoạch đánh bom Iran, bất chấp mối quan ngại lớn về chương trình hạt nhân của nước này.
 
(Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.