.

Mỹ xem xét đưa Triều Tiên trở lại danh sách các nước tài trợ khủng bố

.

(ĐNĐT) - Trong một cuộc phỏng vấn 7-6, Ngoại trưởng Hillary Cliton nói rằng, Mỹ đang xem xét để đưa CHDCND Triều Tiên trở lại danh sách các nước tài trợ cho khủng bố để trả đũa vụ thử vũ khí hạt nhân của nước này vào tháng trước.

Bà Clinton (ảnh) cho biết Washington đang xem xét và việc này đã có một lộ trình riêng.

Khi được hỏi rằng, liệu Mỹ có những bằng chứng nào về việc tài trợ khủng bố của Triều Tiên, bà Clinton nói hiện Mỹ đang bắt đầu xem xét và chưa có câu trả lời ngay lập tức.

Mỹ đã đưa Triều Tiên ra khỏi danh sách tài trợ cho khủng bố vào tháng 10 năm ngoái để nối lại cuộc đàm phán sáu bên đã bị đỗ vỡ hoàn toàn. Bình Nhưỡng đã được đưa ra khỏi danh sách đen sau khi đồng ý các biện pháp thanh sát về năng lực hạt nhân của nước này.

Sau khi bị xoá khỏi danh sách đen, Triều Tiên có cơ hội tốt hơn trong việc tiếp cận với các định chế tài chính quốc tế và một số trừng phạt thương mại cũng được dỡ bỏ.

Bà Clinton nói rằng, bà mong muốn một nghị quyết mạnh mẽ hơn chống lại Triều Tiên được HĐBA Liên Hiệp Quốc thông qua với sự ủng hộ của Trung Quốc và Nga. Trước đó, hai nước này đã cản trở và dùng quyền phủ quyết đối với vấn đề này.

Q. Hiển (Theo BBC, Reuters, NYT)

;
.
.
.
.
.