.

Ông Mousavi kêu gọi tiếp tục biểu tình

.

Tình hình tại Iran ngày càng căng thẳng khi thủ lĩnh đối lập Hossein Mousavi thách thức trực tiếp với ban lãnh đạo đất nước Hồi giáo bằng việc thúc giục người biểu tình tiếp tục xuống đường phản đối kết quả bầu cử. Ông Mousavi khẳng định, sẽ luôn luôn sát cánh với người dân để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình và kêu gọi người dân tiếp tục tranh đấu, không nhượng bộ.

Các nhân viên an ninh Iran chốt giữ trên một tuyến đường ở Tehran.

Trong lúc cảnh sát dùng lựu đạn cay xung đột với hàng ngàn người ủng hộ cải cách ở trung tâm thủ đô Tehran, ông Mousavi đã lên án lãnh đạo tối cao Ali Khamenei là đe dọa tính chất “cộng hòa” của chế độ Hồi giáo Iran. Ông Mousavi nói, âm mưu này nhằm “áp đặt lên đầu người dân một chính quyền, một chế độ mà nhân dân không muốn”.

Trong khi đó, chỉ huy phó lực lượng cảnh sát Iran Ahmad Reza Radan tuyên bố trên đài truyền hình là lực lượng an ninh không bao giờ dùng đạn thật để giải tán biểu tình. Theo ông Radan, các thành viên của phong trào Mudjahidin Nhân dân - tổ chức cánh tả muốn lật đổ chế độ Hồi giáo Iran - và các thành phần “côn đồ” đã trà trộn vào phong trào biểu tình. Hãng thông tấn Nhà nước Iran cũng thông báo, nhiều thành viên Mudjahidin đã bị bắt.

(Theo Reuters, AFP)

;
.
.
.
.
.