.

Pakistan giải cứu học sinh, giáo viên bị bắt cóc

.

Những học sinh được giải cứu ngồi trên xe của quân đội Pakistan. (Ảnh: Daylife)
Các quan chức quân đội và chính phủ Pakistan ngày 2-6 thông báo quân đội đã giải thoát toàn bộ các học sinh và giáo viên bị các tay súng Taliban bắt cóc ngày 1-6 ở khu vực biên giới Tây Bắc nước này.

Phát biểu tại Peshawar, thành phố chính ở Tây Bắc Pakistan, người phát ngôn của quân đội, Thiếu tướng Athar Abbas, cho biết 71 học sinh và 9 giáo viên đã được giải cứu sau một cuộc giao tranh dữ dội giữa chính phủ và những kẻ bắt cóc. Nhà chức trách địa phương đã xác nhận việc này.

Trước đó, đoàn xe chở gần 500 học sinh và giáo viên trường Razmak ở khu vực Bắc Waziristan về nhà nghỉ hè đã bị các tay súng chặn giữa đường và bắt cóc con tin. Nhiều người đã chạy thoát. Phó Hiệu trưởng trường Razmak, ông Javed Alam, cho biết khoảng 200 học sinh đã về nhà đêm 1/6.

Theo Thiếu tướng Abbas, quân đội đã tìm cách thương lượng với những kẻ bắt cóc để giải cứu con tin, nhưng sau đó đã phải tấn công quân sự.

Ông cũng cho biết quân đội đã lập các điểm kiểm soát và bao vây mọi ngả đường xung quanh khu vực Bắc Waziristan, cuộc giải cứu diễn ra khi bọn bắt cóc đưa các con tin sang Nam Waziristan. Hiện chưa có thông tin về số thương vong trong cuộc giải cứu này.

Vụ bắt cóc nói trên làm gia tăng lo ngại của người dân Pakistan trong bối cảnh lực lượng Taliban đẩy mạnh các hành động tấn công để trả đũa chiến dịch quân sự quy mô lớn của quân đội tại khu vực Tây Bắc nước này.

(TTXVN/Vietnam+)

;
.
.
.
.
.