.

Phát hiện thêm thi thể từ chiếc máy bay Air France

.
(ĐNĐT) - Quân đội Brazil cho biết các tàu tìm kiếm trên Đại Tây Dương đã vớt được 17 thi thể hành khách trên chuyến bay xấu số của hãng Air France lâm nạn hồi tuần trước.

 
Đội tìm kiếm của Brazil vớt được một mảnh vụn từ chiếc máy bay định mệnh hôm 7-6 trên Đại Tây Dương. Ảnh: AP
Không quân và hải quân Brazil cho biết họ tìm thấy 9 thi thể, còn tàu tìm kiếm của Pháp tìm thấy 8.

Chuyến bay 447 của hãng Air France đã mất tích trên Đại Tây Dương từ sáng sớm ngày 1-6 khi đang trên đường tới Paris từ Rio de Janeiro, với 228 hành khách và phi hành đoàn.

Đại tá Không quân Henry Munhoz tối qua cho biết, nhiều phần thuộc cấu trúc của chiếc Airbus 330 đã được phát hiện và trục vớt tại điểm mà máy bay đã gửi đi một loạt tin nhắn tự động cho biết máy bay đang gặp các sự cố về điện và mất áp suất trong cabin.

Các thi thể cùng nhiều thứ khác được tìm thấy nổi trên mặt nước ở khu vực có độ sâu 6.000 đến 8.000m, cách bờ biển Brazil khoảng 1.100km. Những thứ được tìm thấy gồm các mảnh của phần cánh máy bay, ít nhất 2 ghế ngồi, và thêm nhiều vật dụng hành lý khác. Các thi thể và các mảnh vỡ vụn sẽ được đưa lên thành phố ven biển Recife để nhận diện và giám định pháp y.

Trước đó hôm 6-6, các quan chức Brazil cũng cho biết đã vớt được thi thể của 2 người đàn ông trên chuyến bay 447. Các quan chức Brazil cho biết việc điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn sẽ do Air France và chính quyền Pháp đảm nhận. Các nhân viên điều tra Pháp sẽ tiến hành khám nghiệm mọi thứ được vớt lên đất liền. .

Các đội tìm kiếm trong ngày hôm qua đã hết sức nỗ lực, không ngừng sục sạo trên biển suốt cả ngày. Tham gia tìm kiếm có 12 máy bay của Brazil, 2 máy bay của Pháp, 5 tàu của Brazil và một tàu khu trục của Pháp. Khu vực tìm kiếm hiện nay đã bao phủ một diện tích khoảng 200.000km vuông, tương đương diện tích của Rumania.

N. L (Theo CNN, AP)
;
.
.
.
.
.