.

Tìm thấy thi thể của hành khách trên chuyến bay Pháp mất tích

.
(ĐNĐT) - Không lực Brazil cho biết, thi thể của 2 người đàn ông, trong đó 1 người đã được xác nhận là một hành khách từ chiếc máy bay gặp nạn ở Đại Tây Dương, và các vật dụng của hành khách đã được tìm thấy ngày hôm qua (6-6).

 
Một tia hy vọng lóe lên trong cuộc tìm kiếm vô vọng trên Đại Tây dương mênh mông. Ảnh: AFP.
Các thi thể được tìm thấy khoảng 800km về phía bắc của quần đảo Fernando de Noronha, phía đông bắc ngoài khơi Brazil, không xa so với nơi nhận được tín hiệu cuối cùng từ chiếc máy bay A330.

Ngoài ra, người ta còn tìm thấy một mặt nạ dưỡng khí, một chiếc balo bên trong có một chiếc laptop và một vali bằng da trong đó có một chiếc vé máy bay.

Phát ngôn viên không lực Brazil  Jorge Amaral cho biết, đã xác nhận với Air France rằng số vé máy bay tương ứng với một hành khách trên chuyến bay.

Các chuyên gia giám định tử thi đang tiến hành kiểm tra các thi thể vớt được. Lực lượng điều tra đang tìm kiếm các mảnh vỡ trong khu vực khoảng vài trăm kilomet vuông. Một chiếc ghế máy bay màu xanh có in số thứ tự cũng được tìm thấy, tuy nhiên vẫn đang phải xác định với Air France xem nó có phải là chiếc ghế trên chuyến bay 477 hay không.

Hai thi thể và các vật dụng được tìm thấy cũng giúp xác định một khu vực tìm kiếm chính xác hơn đối với các thiết bị ghi lại dữ liệu trên máy bay để các nhà điều tra có thể biết được nguyên nhân gặp nạn của nó. Tuy nhiên, việc tìm kiếm chiếc hộp đen không nằm trong các ưu tiên của đội tìm kiếm Brazil bởi họ không có các tàu lặn sâu dưới nước, nhiệm vụ này sẽ do Pháp đảm nhiệm. Không lực Brazil ưu tiên tìm kiếm những người còn sống sót, các thi thể và mảnh vỡ của chiếc máy bay.

Cơ quan điều tra tai nạn Pháp (BEA) đã phát hiện thấy chiếc máy bay đã nhận được các thông số tốc độ mâu thuẫn nhau từ các thiết bị khác nhau khi đang phải chống chọi trong cơn bão sấm. Công tác điều tra đang tăng cường tập trung vào giả thuyết liệu các thiết bị lắp đặt bên ngoài máy bay có bị đóng băng, gây nhiễu các thiết bị cảm ứng tốc độ và dẫn đến các máy tính đặt tốc độ bay quá nhanh hoặc quá chậm - một sai sót chết người trong điều kiện không khí nhiễu loạn.

N.L (Theo CNN, BBC, AP)
;
.
.
.
.
.