.

Triều Tiên đe dọa dùng vũ khí hạt nhân

Hôm 9-6, Triều Tiên tuyên bố, sẽ sử dụng các vũ khí hạt nhân trong một “cuộc tấn công mạnh mẽ” nếu bị khiêu khích. Đây là động thái mới nhất của Bình Nhưỡng giữa lúc căng thẳng bán đảo Triều Tiên gia tăng sau vụ thử hạt nhân.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên bình luận: “Khả năng đánh chặn hạt nhân của chúng tôi có ý nghĩa phòng thủ mạnh mẽ, đặc biệt trong một cuộc tấn công lớn để trả đũa những ai xâm phạm chủ quyền của Triều Tiên”. Trong khi đó, Hàn Quốc và Mỹ vẫn tiếp tục nỗ lực tại Hội đồng Bảo an LHQ để đạt được một lệnh trừng phạt mạnh hơn với Triều Tiên về vụ thử hạt nhân.

Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ Dennis Blair cho rằng, đe dọa thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, cùng với việc chuyển giao quyền lực ở Triều Tiên có thể tạo ra một mối đe dọa tổng hợp tiềm tàng. Ông Blair cho biết thêm, sự tổng hòa của các hoạt động quân sự và những vấn đề về người lãnh đạo Triều Tiên là cơ sở để Mỹ cùng với các quốc gia còn lại trong hội đàm 6 bên cố gắng thiết lập một vòng vây quanh Triều Tiên.
 
(Theo AP, AFP)

;
.
.
.
.
.