.

Triều Tiên thử thách giới hạn kiên nhẫn của Obama

.

Tại cuộc họp báo chung với người đồng nhiệm Pháp tại Paris, Tổng thống Mỹ Obama cho biết, cần phải có một phản ứng mạnh mẽ hơn đối với vụ thử nghiệm hạt nhân gần đây của Triều Tiên.

Những tuyên bố thẳng thừng của Tổng thống Mỹ dường như hướng tới các biện pháp trừng phạt tài chính đối với Triều Tiên.

Trước kỷ niệm 65 năm ngày quân đồng minh đổ bộ ở Normandy diễn ra, người đứng đầu nước Mỹ nói, những hành động gần đây của Triều Tiên đã thử thách giới hạn kiên nhẫn của ông. “Những hành động của Triều Tiên trong vài tháng qua mang đậm tính khiêu khích. Nước này không do dự khi tiến hành thử nghiệm vũ khí hạt nhân, thử tên lửa có khả năng bay liên lục địa.

Các bên đã có những nỗ lực ngoại giao nghiêm túc để giải quyết vấn đề, nhưng chúng tôi không thấy phản ứng tương tự từ phía Triều Tiên”. Theo Tổng thống Mỹ, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đang bàn bạc để đi tới một hướng tiếp cận mới với Triều Tiên.

Ông Obama cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ xem xét kỹ càng việc triển khai tiếp mọi việc như thế nào. Tôi không nghĩ rằng, chúng tôi sẽ đơn giản tiếp tục hướng đi trước kia khi mà Triều Tiên thường xuyên gây bất ổn ở khu vực. Chúng tôi không có ý định tiếp tục triển khai chính sách trao thưởng cho những hành động khiêu khích”. Tuy nhiên, cùng ngày, một quan chức Lầu Năm Góc tiết lộ, Mỹ chưa có kế hoạch gì về các động thái quân sự.

(Theo Xinhua, AP)

;
.
.
.
.
.