.

Triều Tiên tuyên bố không từ bỏ vũ khí hạt nhân

.

Đáp lại lệnh trừng phạt mới của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, CHDCND Triều Tiên tuyên bố, sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân và đe dọa có hành động quân sự với bất cứ nước nào dám chặn tàu thuyền của nước này trên biển.

Hội đồng Bảo an LHQ thông qua Nghị quyết áp dụng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên ra tuyên bố, nước này sẽ “vũ khí hóa” tất cả các plutonium mới được chiết xuất, để đáp trả Nghị quyết 1874 của Hội đồng Bảo an. Tuyên bố nói thêm, Bình Nhưỡng sẽ bắt đầu làm giàu uranium. Triều Tiên cũng cảnh báo, nếu Mỹ và các đồng minh phong tỏa nước này, Bình Nhưỡng sẽ có các hành động quân sự cương quyết.
 
“Triều Tiên tuyệt đối sẽ không từ bỏ vũ khí hạt nhân và sẽ không quan tâm tới việc các nước khác có chấp nhận Triều Tiên có vũ khí hạt nhân hay không”, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này nói.

Những lời đe dọa mới nhất của Bình Nhưỡng được đưa ra một ngày sau khi Hội đồng Bảo an LHQ nhất trí về một Nghị quyết áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt với Triều Tiên, nhằm đáp lại vụ thử hạt nhân và hàng loạt vụ thử tên lửa của nước này hồi tháng 5 vừa rồi.
 
(Theo AP)

;
.
.
.
.
.