.

Triều Tiên tuyên bố sẽ củng cố kho hạt nhân để đáp trả Mỹ

.

Hôm 29-6, CHDCND Triều Tiên đã chỉ trích Mỹ cho triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa quanh Hawaii, và gọi đây là một phần âm mưu tấn công chính quyền Bình Nhưỡng. Triều Tiên tuyên bố sẽ củng cố kho hạt nhân của mình để đáp trả.

Trung tâm hạt nhân Yongbyon của Triều Tiên đang được phục hồi.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Robert Gates cho biết, nước này đã ra lệnh triển khai một hệ thống đánh chặn tên lửa di động trên mặt đất và hệ thống  radar tại Hawaii, khi xuất hiện lo ngại Triều Tiên có thể bắn tên lửa tầm xa về phía hòn đảo này.

Tờ Rodong Sinmun của Triều Tiên bình luận: “Các động thái của lực lượng Mỹ cho thấy rõ ràng rằng, ý định tấn công phủ đầu của Mỹ vào đất nước chúng ta đã trở thành một thực tế tàn ác”. Tờ báo này cũng cáo buộc Mỹ triển khai máy bay và tàu ngầm hạt nhân trong vùng biển gần bán đảo Triều Tiên. Các động thái này càng chứng tỏ “chiến tranh hạt nhân phủ đầu của Mỹ” đối với Triều Tiên sắp xảy ra. Trong khi đó, Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Bình Nhưỡng sẽ củng cố kho hạt nhân để phòng vệ.

Trong thời gian gần đây, Triều Tiên liên tục cáo buộc Mỹ đang âm mưu xâm lược Triều Tiên. Tuy nhiên, Mỹ, với 28.000 quân đang đồn trú tại Hàn Quốc, khẳng định không có kế hoạch nào như thế.

(Theo AP)

;
.
.
.
.
.