.

Trung Quốc lo ngại sâu sắc về Triều Tiên

.

Hôm 24-6, sau cuộc hội đàm với quan chức Lầu Năm Góc, Trung tướng Mã Hiểu Thiên của Trung Quốc đã bày tỏ những lo ngại sâu sắc của Trung Quốc về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và kêu gọi các bên tiếp tục đàm phán.

Trung tướng Mã Hiểu Thiên (phải) và Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Michele Flournoy tại cuộc hội đàm.

Trung tướng Mã Hiểu Thiên không công bố bất cứ biện pháp nào mới nhằm chống lại Bình Nhưỡng, nhưng tuyên bố Bắc Kinh lo ngại về Triều Tiên. “Đối với an ninh khu vực Đông Bắc Á, vấn đề hạt nhân Triều Tiên không chỉ là một mối lo ngại sâu sắc của Mỹ, nước láng giềng Hàn Quốc, Nhật mà còn cả của Trung Quốc”, Trung tướng Mã Hiểu Thiên phát biểu tại cuộc họp báo sau buổi hội đàm với Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Michele Flournoy.

Ông Mã cũng lặp lại lập trường của Trung Quốc rằng, những vấn đề bất đồng với Triều Tiên phải được hóa giải qua thương thuyết. Ông nói: “Chúng tôi hy vọng và khuyến khích các bên liên quan có những bước đi tích cực và các biện pháp ổn định hơn, nhằm kiểm soát những diễn biến trên bán đảo Triều Tiên, giải quyết vấn đề qua thương thuyết ngoại giao, đối thoại và hội đàm”.

(Theo Reuters)

;
.
.
.
.
.