.

Al-Qaeda tuyên bố đã đánh bom khách sạn ở Jakarta

.

Marriot, một trong hai khách sạn bị đánh bom.
(ĐNĐT) - Một nhóm tự xưng là chi nhánh của mạng lưới khủng bố của Al Qaeda ở Indonesia đã công khai nhận trách nhiệm về hai vụ đánh bom tại hai khách sạn sang trọng ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

Vụ đánh bom vào ngày 17-7 ở khách sạn Marriot và Ritz-Carlton đã làm 9 người thiệt mạng, trong đó có 2 người bị cho là hai kẻ đánh bom và làm hơn 50 người khác bị thương. 

Hôm 29-7, Noordin M. Top, nghi phạm đứng đầu một nhóm nhỏ của phiến quân Hồi giáo Jemaah Islammiyah, vốn có liên hệ với al Qaeda, đã công khai đưa ra tuyên bố chịu trách nhiệm tấn công trên danh nghĩa của al Qaeda ở Indonesia. Y đã công khai ký vào lời tuyên bố được đưa lên một trang web Hồi giáo cấp tiến với vai trò là kẻ đứng đầu nhóm al Qaeda ở Indonesia.

Một trong những lời tuyên bố nói rằng vụ tấn công vào khách sạn Ritz-Carlton đã được một trong các chiến binh Hồi giáo thực hiện và nhằm vào “những kẻ tay sai và bù nhìn cho Mỹ đang ở khách sạn”.

Noordin là nghi phạm đạo diễn các vụ đánh bom ở Indonesia vào các năm 2003, 2004 và năm 2005 làm chết tổng cộng 240 người và nhiều người khác bị thương. Trong số đó, có vụ đánh bom đẫm máu tại Bali vào năm 2005. Trước đây, y từng tuyên bố là người lãnh đạo lực lượng al-Qaeda ở quần đảo Mã Lai.

Người phát ngôn của lực lượng Cảnh sát Indonesia Sulistyo Isak nói rằng các nhà điều tra đang kiểm chứng lời tuyên bố trên.

Q. Hiển (Theo CNN, Foxnews, Channelnewsasia)

;
.
.
.
.
.