.

Ấn Độ: Sập cầu tàu điện ngầm, 5 người thiệt mạng

.

Có ít nhất 25 người đang làm việc khi cầu này bị sập.
(ĐNĐT) - Ít nhất 5 người đã chết và 15 người khác bị thương sau khi một cây cầu đang xây dựng bị sập tại thủ đô Delhi, Ấn Độ.

Phát ngôn viên của Công ty đường sắt Delhi cho biết, một trụ chống đỡ kết cấu đã bị sụp. Những người chết được thông báo là những công nhân đang làm việc trên cây cầu vượt. Đây chính là một phần của hệ thống tàu điện ngầm mới ở thủ đô Delhi.

Tai nạn xảy ra vào lúc 5 giờ 00 sáng giờ địa phương ngày 12-7. Hiện tại các nhân viên cấp cứu đang kiểm tra xem còn những ai bị đống đổ nát vùi lấp.

Những công nhân đang có mặt tại công trình cho biết, có ít nhất 25 người đang làm việc ở đó khi một trụ chống đỡ bêtông sụp đổ.

Trong khi đó, người phát ngôn của Delhi Metro, ông Anuj Dayal nói rằng vụ tai nạn xảy ra là do việc thiết kế cây trụ chống đỡ có vấn đề khi người ta đã cố gắng điều chỉnh nó. Có một khiếm khuyết ở đầu trụ thăng bằng gây nên sự dịch chuyển. Hiện tại một cuộc điều tra đã được tiến hành.

Thủ hiến bang Delhi nói rằng vụ tai nạn là một sự rủi ro và khẳng định rằng gia đình những người đã chết và những người bị thương sẽ sớm được bồi thường.

Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan đến dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm này trong vòng chưa đến 1 năm. Vào tháng 10 năm ngoái, hai người đã bị đè chết và 12 người khác bị thương khi một cây cầu khác đang được xây dựng đổ sập lên những chiếc xe khách đang đỗ bên dưới.

Quang Hiển (Theo BBC, Xinhua)

;
.
.
.
.
.