.

Chủ tịch CHDCND Triều Tiên bị ung thư tuyến tụy

.

Hôm 13-7, Đài Truyền hình YTN ở Seoul cho biết, Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Il bị bệnh ung thư tuyến tụy. Thông tin trên được đưa ra vài ngày, sau khi ông Kim xuất hiện trước công chúng gây đồn đoán rằng sức khỏe của ông đang suy sụp. 

Hình ảnh mới nhất của Chủ tịch Kim Jong Il xuất hiện trước công chúng trong lễ kỷ niệm 15 năm ngày mất của cha ông, cố Chủ tịch Kim Il Sung.

Ông Kim, 67 tuổi, được chẩn đoán bị ung thư vào khoảng thời gian ông bị đột quỵ hồi mùa hè năm ngoái. Theo YTN, các nguồn tin khẳng định, căn bệnh đang đe dọa tính mạng của Chủ tịch Triều Tiên. Tuy nhiên, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết, họ không thể xác nhận thông tin mà YTN đưa ra. Trong khi đó, các chuyên gia CHDCND Triều Tiên khẳng định, những hình ảnh mới nhất của Chủ tịch Kim chứng tỏ ông vẫn đủ sức khỏe để lãnh đạo đất nước.

Sức khỏe của ông Kim hiện đang là tâm điểm của báo giới do những quan ngại về tình trạng bất ổn và một cuộc đấu tranh quyền lực nếu ông qua đời mà chưa chỉ định được người kế nhiệm. Con trai út của nhà lãnh đạo này, Kim Jong Un, được nhiều người tin rằng sẽ được chọn vào vị trí của cha. Tuy nhiên, chính quyền Bình Nhưỡng vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào.

G.HUY (Theo AP)

;
.
.
.
.
.