.

Cựu Tổng thống Indonesia sẽ khiếu nại kết quả kiểm phiếu

.

Theo kết quả kiểm phiếu cuối cùng mà ủy ban bầu cử Indonesia công bố, tổng thống sắp mãn nhiệm Susilo Bambang Yudhoyono tái đắc cử với 60,8% số phiếu. Ông Yudhoyono sẽ tiếp tục lãnh đạo Indonesia thêm 5 năm nữa. Tuy nhiên, cựu Tổng thống Megawati Sukarnoputri, chủ tịch Đảng Dân chủ đấu tranh, đứng thứ hai với 26,8% phiếu, cho biết sẽ khiếu nại kết quả kiểm phiếu.

Cựu tổng thống Megawati Sukarnoputri.

Ngay sau khi kết quả bầu cử được công bố, phát ngôn viên của Đảng Dân chủ đấu tranh, cho hay, bà Sukarnoputri tin rằng có “nhiều vấn đề pháp lý không thỏa đáng” trong kết quả kiểm phiếu. Do những vấn đề chưa được làm rõ, Đảng Dân chủ đấu tranh không công nhận kết quả bầu cử. Phó Tổng thống Jusuf Kalla, người chỉ giành được 12,4% số phiếu, cũng tuyên bố, ông sẽ đưa những sai sót trong danh sách cử tri ra tòa án Hiến pháp.
 
Tuy nhiên, người phát ngôn của Kalla cho biết, ông chưa quyết định có công nhận kết quả bầu cử hay không. Tuy nhiên, cả hai ứng cử viên thất bại đều khẳng định danh sách cử tri có nhiều sai sót trước ngày bỏ phiếu.

B.CHÂU (Theo BBC)

;
.
.
.
.
.