.

Đại sứ Mỹ tại Iraq bị ám sát hụt

.

Một quả bom gài bên đường phát nổ ngay gần đoàn xe của Đại sứ Mỹ tại Iraq Christopher Hill, nhưng ông Hill đã may mắn thoát hiểm.

 Đại sứ Christopher Hill.

Phát ngôn viên Susan Ziadeh của Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad cho biết, vụ đánh bom xảy ra khi ông Hill đang đi qua Dhi Qar, một tỉnh khá yên bình nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 300km về phía đông nam. “May mắn là không có ai bị thương. Một cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành”, bà Ziadeh nói. Một phóng viên của tờ USA Today đi cùng đoàn xe của Đại sứ Mỹ cho biết, vụ nổ xảy ra ngay trước mũi xe của ông Hill, khiến xe bị hư hỏng nhẹ. “Có một tiếng nổ lớn và chúng tôi chạy qua một làn khói dày đặc. Tất cả chúng tôi đều ổn”, ông Hill nói với phóng viên tờ báo Mỹ sau vụ nổ.

Ông Hill, người được bổ nhiệm vào vị trí đại sứ cách đây 2 tháng, đã tới miền Nam Iraq hồi cuối tuần qua để gặp gỡ với các lãnh đạo chính trị địa phương và một nhóm dân sự người Mỹ và Italia hiện đang tập trung cho các nỗ lực tái thiết tại đây. Vụ đánh bom cũng cho thấy dù là tại thành phố an toàn nhất của Iraq, các phiến quân vẫn đang nhằm vào sự hiện diện của Mỹ, chưa đầy 2 tuần sau khi quân đội Mỹ rút khỏi các thành phố và đô thị của Iraq.      

G.HUY
(Theo Xinhua)

;
.
.
.
.
.