.

Đánh bom ở Jakarta, 8 người thiệt mạng, hơn 50 người bị thương

.

(ĐNĐT) - 8 người đã thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương sau những vụ nổ bom xảy ra gần như đồng loạt tại khách sạn JW Marriott và Ritz-Carlton tại trung tâm thủ đô Jakarta, Indonesia lúc 7h50 ngày 17-7 theo giờ Việt Nam. Hai vụ nổ được xác định xảy ra cách nhau 5 phút.

Hiện trường vụ đánh bom.

Phát ngôn viên cảnh sát Jakarta cho hay, những người thiệt mạng đều đang lưu trú tại khách sạn Marriott, nơi đã từng bị hủy hoại nghiêm trọng vì một vụ đánh bom xe diễn ra vào năm 2003. Mạng lưới khủng bố Đông Nam Á Jemaah Islamiyah bị buộc tội là chủ mưu của vụ tấn công này.

Rustam Pakaya, người đứng đầu Trung tâm khủng hoảng thuộc Bộ Y tế, nói ít nhất 2 người đã bị thương nặng, trong đó có một người New Zealand. Phòng cấp cứu của một bệnh viện cho biết họ đang điều trị cho 15 người bị thương.

Theo Firman Bundi, cảnh sát tại Nam Jakarta, có 4 công dân nước ngoài nằm trong danh sách những người thiệt mạng.

Các phiến quân Hồi giáo thuộc tổ chức Jemaah Islamiah bị buộc tội gây ra các vụ tấn công tại Indonesia từ năm 2002 – 2005, trong đó có vụ đánh bom trên đảo Bali vào năm 2002 làm thiệt mạng 202 người. Tính đến nay, nhiều thành viên thuộc tổ chức này đã bị bắt. Nhưng một nguồn tin an ninh của Australia cho hay, tổ chức này có thể sẽ lại thực hiện các cuộc tấn công mới. 

Thanh Hương (Theo Reuters, AP, BBC)

;
.
.
.
.
.