.

Hội nghị G8 gặp trở ngại vì chuyện gia đình Thủ tướng Italia

Những trục trặc trong chuyện gia đình của Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã khiến các nhà tổ chức hội nghị thượng đỉnh G8 đau đầu. Lý do là phu nhân của ông Berlusconi sẽ không có mặt trong dịp này do đang làm thủ tục ly hôn.

Vào thứ tư tuần này, các nhà lãnh đạo G8 sẽ có mặt tại thành phố L’Aquila thuộc miền Trung Italia để thảo luận về các vấn đề như kinh tế, thay đổi khí hậu, an ninh lương thực… Theo thông lệ, vợ của Thủ tướng Berlusconi hoặc Tổng thống nước chủ nhà sẽ chủ trì một loạt các sự kiện dành cho phu nhân, phu quân của các nhà lãnh đạo G8. Nhưng năm nay, bà Veronica Lario đang giải quyết các thủ tục ly hôn nên không thể tham dự các hoạt động bên lề G8. Do vậy, vợ của Tổng thống Italia Giorgio Napolitano, bà Clio Napolitano, sẽ đảm nhận trọng trách này.

Bà Clio sẽ đưa đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, phu nhân Thủ tướng Anh Sarah Brown, cùng vợ của các nhà lãnh đạo khác thăm thành phố L’Aquila vừa trải qua thảm họa động đất hồi tháng 4, chủ trì các bữa tiệc, cũng như thực hiện các nhiệm vụ khác.
 
Một quan chức trong ban tổ chức hội nghị cho biết: “Vợ của Thủ tướng vắng mặt, trong khi những người phụ nữ khác trong cuộc đời ông ấy lại không thích hợp. Vì vậy, phu nhân của Tổng thống sẽ là người thay thế. Các nghi thức ngoại giao vẫn được giữ nguyên”.

(Theo Dailymail, Times)

;
.
.
.
.
.