.

Hội nghị Phong trào Không liên kết 15 ủng hộ các quyền của người Palestine

Dự thảo Tuyên bố Hội nghị cấp cao Phong trào Không liên kết 15 khẳng định, hỗ trợ mạnh mẽ các quyền của người Palestine trong việc quyết định vận mệnh, xây dựng Nhà nước độc lập với thủ đô là Đông Jerusalem.  

Trong hai ngày qua, đại diện quan chức cấp cao các nước đã tập trung thảo luận hàng loạt các vấn đề trước khi trình lên Hội nghị cấp Bộ trưởng khai mạc vào ngày 13-7 tại Sharm El Sheikh. Ủy ban Chính trị và Ủy ban Kinh tế xã hội đã thống nhất về Dự thảo Tuyên bố Sharm El Sheikh với các vấn đề toàn cầu và khu vực hiện nay.
 
Dự thảo Tuyên bố kêu gọi Israel kết thúc chiếm đóng vùng đất Palestine năm 1967, giải quyết toàn diện và công bằng các vấn đề cuối cùng như đường biên giới, vấn đề người tị nạn, an ninh, khu định cư và vấn đề nguồn nước. Các quan chức cấp cao Phong trào Không liên kết 15 thống nhất chống lại việc mở rộng khu định cư Do Thái bất hợp pháp của Israel, thống nhất chống lại các bước và các biện pháp mà Israel đã thực hiện nhằm thay đổi pháp lý và thay đổi tình trạng nhân khẩu ở Jerusalem.           

B. CHÂU

;
.
.
.
.
.