.

Hơn 20 website của Mỹ, Hàn Quốc bị tấn công

(ĐNĐT) - Ngày 8-7, các chuyên gia an ninh mạng của Mỹ nói rằng hơn 20 trang mạng internet ở Hàn Quốc và Mỹ, trong đó có cả Nhà Trắng, đã bị tấn tấn công trong những ngày gần đây mà phía Hàn Quốc cho rằng có thể liên quan đến Triều Tiên.

Các quan chức nói rằng, các cuộc tấn công bắt đầu vào ngày 4-7 (ngày độc lập của Mỹ) và xảy ra trên diện rộng nhưng các trang web của chính phủ đã được phục hồi.

Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc tuyên bố rằng một tổ chức và có thể là một nhà nước đang đứng sau các vụ tấn công ở Hàn Quốc, một quốc gia phát triển nhất về công nghệ. Đã có những dấu hiệu cho thấy hành động tấn công trên đã được chuẩn bị kỹ càng.

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, cơ quan tình báo nước này cho rằng “Triều Tiên và các phần tử ủng hộ Triều Tiên” đang đứng đằng sau các vụ tấn công nhằm vào 26 website của Mỹ và Hàn Quốc.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Nick Shapiro nói rằng các vụ tấn công “hoàn toàn không ảnh hưởng” đến hoạt động thường ngày của Nhà Trắng.

Theo một chuyên gia an ninh, Bộ An ninh Nội địa Mỹ và tờ Washinton Post là một trong những mục tiêu đã xảy ra vụ tấn công. Đồng thời, các website của Hàn Quốc, kể cả của Tổng thống, cũng là mục tiêu của cùng vụ tấn công.

Quang Hiển (Theo Reuters, CNN)

;
.
.
.
.
.