.

Indonesia phát hiện thêm manh mối vụ tấn công Jakarta

.

Cảnh sát Indonesia tuyên bố đã tìm thấy một máy tính xách tay được cho là của một trong hai kẻ thực hiện vụ khủng bố nhằm vào 2 khách sạn ở Jakarta. Cảnh sát cũng cho biết thêm, loại thuốc nổ phát hiện tại hiện trường hai vụ đánh bom vào khách sạn tại thủ đô Jakarta, Indonesia “giống hệt” chất nổ đã từng được mạng lưới khủng bố Jemaah Islamiyah sử dụng trong các vụ tấn công trước.

Cảnh sát chống khủng bố Indonesia canh gác tại khách sạn Ritz-Carlton sau vụ đánh bom.

Trong khi đó, Đài Metro TV của Indonesia, hôm 20-7 đã nêu danh tính nghi phạm tham gia các vụ đánh bom ở Jakarta vừa qua là Nurhasbi, và nói rằng nghi phạm này có mối quan hệ đồng môn với các thành viên khủng bố Jemaah Islamiyah.

Cuộc điều tra hướng về mối liên hệ giữa những kẻ thực hiện vụ khủng bố ở Jakarta và nhân vật Noordin Top, người Malaysia, bị nghi ngờ là lãnh đạo tổ chức Jemaah Islamiyah. Tuy nhiên cho đến nay, tổ chức này chưa lên tiếng nhận trách nhiệm về loạt nổ bom hôm 17-7.

Theo Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI), Noordin Top đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo, tuyển mộ, huấn luyện Jemaah Islamiyah và tổ chức này đã thực hiện các vụ khủng bố tại Bali năm 2003 và Sứ quán Australia tại Jakarta năm 2004.

G.HUY (Theo AFP, AP)

;
.
.
.
.
.