.

Máy bay Air France rơi không bị nổ tung khi đang bay

.

(ĐNĐT) - Cơ quan điều tra hàng không Pháp hôm 2-7 cho biết, chiếc Airbus A330 của Air France rơi vào tháng trước “không nổ tung trong khi bay mà đã lao thẳng xuống Đại Tây Dương”.

Chuyên gia điều tra tai nạn máy bay Alain Bouillard (ảnh) nói rằng, chiếc máy bay đã rơi gần như thẳng đứng xuống bề mặt đại dương và rơi rất nhanh. Ông nói: “Dựa theo những nghiên cứu trực giác từ những gì còn sót lại của thân máy bay Airbus A330, chúng tôi có thể thấy rằng chiếc máy bay đã chạm vào mặt phẳng của mặt nước”.

Ông Bouillard cũng cho biết, các thiết bị cảm biến tốc độ trên chiếc Airbus A330 là "một yếu tố nhưng không phải nguyên nhân" khiến máy bay rơi.

Ông Bouillard nói rằng máy bay này đã không thể bay bằng hệ thống lái tự động tại thời điểm của vụ tai nạn do hệ thống đã không nhận được thông tin về tốc độ, gió và hướng bay. Điều đó cho thấy trong trường hợp này, máy bay đã được phi công điều khiển.

Theo ông Bouillard, các nhà điều tra sẽ tiếp tục tìm kiếm hộp đen của máy bay đến ngày 10-7. Air France nói rằng, một điều tối quan trọng là phải tìm cho ra hộp đen máy bay để biết được nguyên nhân vụ tai nạn, cho dù đó là nguyên nhân gì đi nữa.

Q.Hiển (Theo CNN, NYT, BBC)

;
.
.
.
.
.