.

Michael Jackson chết vì bị tiêm thuốc gây mê

.

Bác sĩ Murray.
(ĐNĐT) - Một nguồn tin thân cận với gia đình của Jackson và các thông tin từ cuộc điều tra khẳng định rằng bác sĩ riêng của Michael Jackson, ông Conrad Murray đã sử dụng một loại thuốc cực mạnh mà cơ quan điều tra cho rằng đã giết chết ca sĩ.

Người ta tin rằng ông Murray đã tiêm một liều thuốc gây mê propofol cho Jackson trong vòng 24 giờ trước khi anh qua đời.

Propofol làm một loại thuốc gây mê tĩnh mạch tác dụng ngắn thích hợp cho việc dẫn mê và duy trì mê. Loại thuốc này phải được dùng bởi những bác sĩ đã được huấn luyện về gây mê. Bệnh nhân phải được theo dõi liên tục, kỹ lưỡng và phải có các phương tiện để thông đường thở, thở máy, ôxy và các thiết bị hồi sức khác.

Một quan chức (giấu tên trong khi cuộc điều tra đang được tiến hành) cho biết Jackson thường xuyên dùng propofol để ngủ. Hôm 25-6, ngày mà Jackson chết, bác sĩ Murray đã tiêm cho anh loại thuốc đó vào lúc khoảng nửa đêm.

Luật sư của bác sĩ chưa có bình luận gì nhưng trước đó ông đã nói rằng bác sĩ Murray không bao giờ kê đơn hoặc cho bất kỳ thứ gì có thể giết chết ngôi sao nhạc pop.

Một phát ngôn viên của cơ quan điều tra cho biết mọi người đang đợi các kết quả xét nghiệm về chất độc, báo cáo kết luận về kết quả khám nghiệm sớm nhất tuần này mới có.

Q. Hiển (Theo CNN, NYTimes)

;
.
.
.
.
.