.

Mỹ không có chiến tranh với Triều Tiên trong tương lai gần

.

Trả lời phỏng vấn báo giới khi đang ở thăm Nga về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên sau một loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân của nước này, ông Obama nói: “Tôi không nghĩ rằng có một cuộc chiến tranh sắp xảy ra với Triều Tiên. Tôi cho là họ hiểu họ sẽ bị áp đảo trong trường hợp xảy ra một cuộc xung đột nghiêm trọng với Mỹ”.  

Ông Obama khẳng định không có một cuộc chiến tranh sắp xảy ra với Triều Tiên.

Trong bài phát biểu khi đến thăm một trường học ở Nga, ông Obama cũng nhấn mạnh, Mỹ và Nga nên thống nhất trong nỗ lực phản đối các tham vọng hạt nhân của Triều Tiên. Còn trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ABC, nhà lãnh đạo Mỹ cho rằng, việc tàu Kang Nam I của Triều Tiên phải quay đầu trở về nơi xuất phát là nhờ nỗ lực của cộng đồng quốc tế thực thi các biện pháp trừng phạt mà Liên Hợp Quốc đã áp đặt với Bình Nhưỡng, và gọi đây là “bước tiến tích cực”. 

Cùng ngày, Mỹ cho biết, nước này sẵn sàng thảo luận việc sửa đổi quy định song phương vốn hạn chế tầm bắn tên lửa của Hàn Quốc - có nghĩa là Hàn Quốc có khả năng sẽ phát triển tên lửa đạn đạo có tầm bắn tới các mục tiêu của Triều Tiên. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định, hiện hai bên vẫn chưa có thảo luận cụ thể về vấn đề này.

G.HUY (Theo AP, Yonhap)

;
.
.
.
.
.