.

Nga-Ukraina: ăn miếng trả miếng

.
(ĐNĐT) - Moscow hôm qua (29-7) đã yêu cầu Ukraina triệu hồi 2 nhà ngoại giao cấp cao của nước này tại Nga, sau một đề nghị tương tự từ phía Ukraina, theo thông tin từ Bộ Ngoại giao.

 
Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: RIA Novosti.
Đại sứ Ukraina tại Nga, Kostiantyn Hryshchenko, được triệu đến Bộ Ngoại giao Nga hôm qua để thảo luận về vấn đề này với Thứ trưởng Ngoại giao Grigory Karasin. "Đại sứ Ukraina được thông báo rằng Nga đề nghị Ukraina xem xét việc triệu hồi Tổng lãnh sự của mình ở St. Petersburg và một trong các tham tán tại Đại sứ quán Ukraina ở Moscow", theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga.

Trước đó, Kiev đã yêu cầu Tổng lãnh sự Nga ở Odessa và Tham tán cấp cao tại Đại sứ quán Nga kết thúc công tác của họ ở Ukraina. Tuy nhiên, quyết định đối với Tổng lãnh sự Nga sau đó đã bị "hoãn lại". Làm theo tuyên bố từ phía Ukraina, Bộ Ngoại giao Nga cho biết quyết định đối với Tổng lãnh sự Ukraina cũng đã được hoãn lại.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố của mình, Bộ Ngoại giao Nga nói: "Nga xem những hoạt động ngoại giao mà Ukraina đã làm trước đó là một động thái nhằm chống lại Nga, làm phương hại đến các quan hệ song phương". Nga cũng đã khuyến cáo rằng Ukraina phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ hậu quả tiêu cực nào của những việc làm "thiếu thân thiện".
 
Tuyên bố nói rằng "mặc dù vậy nhưng Nga vẫn tái khẳng định mong muốn của mình nhằm phát huy các mối quan hệ hữu nghị và hòa thuận với nước láng giềng Ukraina để phục vụ tốt nhất người dân của cả hi nước".

N.L (Theo RIA Novosti)
;
.
.
.
.
.