.

Phi công máy bay Yemen vẫn còn sống

.

Hôm 1-7, kênh truyền hình Al Arabiya cho biết, ngoài một bé gái 14 tuổi được cứu sống, thì các nhân viên cứu hộ cũng đã tìm thấy thêm phi công chiếc Airbus A310 lao xuống Ấn Độ Dương vẫn còn sống sót.

Người thân của những hành khách đi trên máy bay Yemen nóng lòng đợi tin tại Paris.

Phi công Khaled Usher thực sự là người rất may mắn, bởi anh không chỉ sống sau lần máy bay gặp nạn trên biển. Usher từng là một trong những con tin bị khủng bố bắt giữ tại khách sạn Taj ở Mumbai trong vụ tấn công ở Ấn Độ vào tháng 11 năm ngoái.

Cùng ngày, một quan chức Pháp cho biết, họ đã định vị được một trong những hộp đen ghi dữ liệu chuyến bay của chiếc máy bay Yemen lao xuống Ấn Độ Dương hôm 30-6. Tín hiệu hộp đen được một đội tuần tra trên không ghi nhận lúc 16 giờ 30 giờ địa phương ngày 30-6, ở một địa điểm cách Grande Comoro 40km. Một tàu của Pháp đã được phái tới địa điểm trên để bắt đầu chiến dịch trục vớt.

Bộ Giao thông Pháp trước đó cũng tiết lộ, chiếc Airbus 310 trên đã bị cấm vào Pháp từ vài năm trước, do không đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn. Tuy nhiên, Bộ trưởng Giao thông Yemen Khaled Ibrahim al-Wazeer khẳng định trên hãng thông tấn Reuters rằng, chiếc máy bay gần đây đã được Airbus kiểm tra kỹ lưỡng và đáp ứng đủ tiêu chuẩn quốc tế.

 (Theo BBC, AFP)

;
.
.
.
.
.