.

Thái Lan phá hủy chiếc xe tình nghi gần Hội nghị ASEAN

.

Hôm 23-7, lực lượng an ninh bảo vệ Hội nghị ASEAN diễn ra ở Phuket đã phá hủy một chiếc mô-tô mà họ nghi là chứa thuốc nổ.

Tướng Kanit Sapitkak trả lời báo giới sau khi phá hủy chiếc mô-tô mà họ nghi là thuốc nổ.

Tuy nhiên, một quan chức quân đội cho biết, sau đó họ đã xác định chiếc xe không có vũ khí. Chiếc xe bị người chủ bỏ lại vì một lốp xì hơi, nó được tìm thấy cách địa điểm chính tổ chức Diễn đàn Khu vực ASEAN khoảng 300 mét. Theo tướng Kanit Sapitkak, ngoại trưởng và quan chức ngoại giao từ hơn 30 nước trong đó có Ngoại trưởng Mỹ Hillary Rodham Clinton đang có mặt tại cuộc họp ở đây.

Ông Kanit nói, có những dấu hiệu chứng tỏ, chiếc xe chứa thuốc nổ sau khi chó nghiệp vụ đánh hơi thấy, mặc dù cuối cùng nhân viên an ninh không phát hiện ra vũ khí trên xe. Lực lượng bảo vệ hội nghị đã phá hủy chiếc xe, tiếng nổ có thể vọng tới cả khu vực diễn ra cuộc họp. Cảnh sát đã phong tỏa mọi ngả đường xung quanh địa điểm diễn ra hội nghị trong hơn một giờ.

Thái Lan đã triển khai lực lượng an ninh bảo vệ hội nghị lần này sau khi một cuộc họp cấp cao châu Á dự kiến diễn ra tại Pattaya hồi tháng 4 không thành, vì sự biểu tình của phe chống chính phủ. Lãnh đạo Thái thề sẽ không để việc này tái diễn tại Phuket.             

B.CHÂU (Theo AP)

;
.
.
.
.
.