.

Thống đốc bang Alaska Sarah Palin sẽ từ chức

.
(ĐNĐT) - Cựu ứng viên Phó Tổng thống của đảng Cộng hòa Sarah Palin tuyên bố sẽ từ chức Thống đốc bang Alaska vào ngày 26-7 tới và sẽ không theo đuổi cuộc bầu cử cho nhiệm kỳ thống đốc thứ 2 vào năm 2010.


 

Thống đốc bang Alaska tuyên bố sẽ từ chức.
Nhiệm sở của bà Palin sẽ kết thúc vào năm 2010. Một số người cho rằng bà Palin, nhân vật vốn được đảng Cộng hòa ưu ái, có lẽ đang chuẩn bị cho nỗ lực đầu quân vào Nhà Trắng vào năm 2012.

Tuy nhiên, theo hãng tin NBC, bà Palin có ý định sẽ rút khỏi chính trường mãi mãi. Bà Palin cho biết bà sẽ nhượng quyền cho Phó thống đốc Sean Parnell , người sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 26-7.

Các cuộc trưng cầu ý dân cho thấy bà Palin rất được yêu mến ở bang Alaska trong những năm đầu cầm quyền, và mặc dù tỷ lệ ủng hộ có phần giảm sút từ cuộc chạy đua tranh chức Phó Tổng thống, bà vẫn chiếm được cảm tình của đông đảo người dân ở quê nhà.

Bà Palin thông báo quyết định của mình trong một tuyên bố ở Wasilla, Alaska. Bà không tiết lộ dự định của mình sau khi rời nhiệm sở và không nêu lên lí do rõ ràng về quyết định không ra tranh của lần hai. Tuy nhiên, trong một văn bản của mình, bà đã nói rõ rằng một khi đã quyết định không tái tranh cử, thì bà không muốn ở lại nhiệm sở cho đến khi hết nhiệm kỳ.

N.L (Theo CNN, BBC)
;
.
.
.
.
.