.

Tìm thấy hộp đen máy bay rơi ở Iran

.

(ĐNĐT) - Hai hộp đen của máy bay của hãng Caspian Airlanes rơi hôm 15-7 tại Tây Bắc Iran đã được tìm thấy trong tình trạng vỡ nát. Các nhà điều tra đã rửa sạch các bộ phận đã bị vỡ và các mảnh kim loại từ hai chiếc hộp đen với hy vọng sẽ lần ra được các manh mối của nguyên nhân vụ rơi máy bay.

Cánh quạt của động cơ chiếc máy bay bị rơi. Ảnh: Reuters

Trưởng ban điều tra vụ tai nạn này, ông Farsi Majidi nói rằng hiện đã tìm ra được 2 trong số 3 hộp đen của máy bay và mặc dù chúng đã bị vỡ nhưng hy vọng sẽ thu được các thông tin trong đó.

Trong số 168 nạn nhân thiệt mạng, có 8 thành viên và 2 huấn luyện viên của đội tuyển judo trẻ quốc gia Iran đang trên đường đến Armenia để tập huấn. Ngoài ra, còn có 5 công dân Armenia và 2 người Geogia.

Cảnh sát Trưởng tỉnh Qazvin Massoud Jafarinasab cho biết chiếc máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn và các thi thể đã bị thiêu cháy hết. Các mảnh vỡ của máy bay trải dài trên một cánh đồng rộng lớn ở tỉnh Qazvin cách Tehran 120km.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã có lời chia buồn với gia đình các nạn nhân và ra lệnh cho Bộ Giao thông nước này tiến hành điều tra nguyên nhân thảm họa.

Q. Hiển (Theo BBC, REUTERS)

;
.
.
.
.
.